Trong những năm gần đây các tiệm nails tại Châu Âu và Châu Mỹ rất chú trọng đến vấn đề marketing cho tiệm. Marketing cho tiệm nails đóng một vai trò rất quan trọng việc thu hút khách hàng, mở rộng quy mô, tăng income cũng như tái chăm sóc khách hàng. Nếu trước đây các chủ tiệm nail quan niệm ” Mình làm tốt thì khách hàng sẽ tự biết đến”. Những quan niệm của các chủ tiệm đã chậm hơn với thời đại công nghệ 4.0. Hiện nay một số chủ các tiệm như nail đều chuẩn bị chiến lược marketing online và offline để thu hút khách hàng và tăng lợi thế cạnh tranh. Trong bối cảnh hiện nay, nhiều đối thủ cạnh tranh, dịch bênh, hay kinh tế khó khăn thì các chủ tiệm nail cần có chiến lược marketing rõ ràng, hấp dẫn, độc đáo để thu hút khách hàng. Cùng "Học viện kinh doanh 4.0" tìm hiểu những chiến lược marketing hiệu quả cho tiệm nails.
Hiện nay nhu cầu sử dụng mạng xã hội ngày càng nhiều, mạng xã hội là kênh giải gí, trao đổi thông tin và bán hàng một cách rất hiệu quả, Ngành nails cũng không ngoại lệ, Đối với các tiệm nail tại Châu Âu và Châu Mỹ, thì việc marketing trên các kênh mạng xã hội rất quan trọng.
Trong đó có 5 kênh mạng marketing hiệu quả nhất cho ngành nails tại Châu Âu và Châu Mỹ là: Facebook, Instagram, Google business, Tiktok và Yelp. Những kênh social này đem đến các tiệm nail một lượng khách hàng cực kỳ lớn, Nếu các chủ tiệm nail làm tốt những vấn đề này thì lượng khách hàng sẽ rất ổn định.
Những dịp như holiday, New Year, Summer Vacation là thời điểm người dân Châu Âu và Châu Mỹ đi chơi nhiều. Những người đi chơi sẽ có nhu cầu làm đẹp vậy nên những promotion vào những dịp lễ này, để thu hút khách hàng ghé thăm tiệm của mình nhiều hơn. Một nghiên cứu của tờ New york Time một chương trình promotion của tiệm nail dịp lễ có thể khiến income tăng từ 2-4 lần so với thời điểm không giảm giá. Vậy nên chương trình promotion giảm giá dịp lễ hay cuối năm một những cách marketing tiệm nail hiệu quả được rất nhiều chủ salon tại Châu Âu và Châu Mỹ áp dụng.
Khách hàng thường có thói quen rủ nhau đi làm đẹp, thư giãn. Tận dụng những cơ hội đó chủ tiệm nail nên áp dụng chiến dịch giảm giá, khi khách hàng đi theo nhóm. Từ đó sẽ giúp tiệm thu hút được nhiều nhóm khách hàng hơn, Nếu bạn có lượng khách ổn định thì việc tung ra chương trình giảm giá khi khách hàng đi theo nhóm, sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng cũ cũng như tìm kiếm được khách hàng mới. Chiến lược Marketing các tiệm nails tại Châu Âu và Châu Mỹ được rất nhiều chủ tiệm nail áp dụng, và đêm lại hiệu quả cao.
Việc tích điểm và làm thẻ thành viên được rất nhiều chủ tiệm nails tại Mỹ áp dung, đây là cách marketing tiệm nails tại Châu Âu và Châu Mỹ cực kỳ hiệu quả. Ví dụ bạn có thể sử dụng business card làm thể tích điểm tiệm nails, khách hàng đến 5 lần giảm giá 10%, 10 lần giảm giá 20% … Việc đăng ký làm thành viên và tích điểm điều này tạo cho khách hàng cảm thấy họ quan trọng, và đêm lại lợi nhuận cho họ, từ đó họ sẽ yêu mến tiệm hơn và khách hàng trung thành của tiệm tạo ra từ đây. Việc tạo ra khách hàng trung thành giúp các tiệm nail dễ dàng up sale hơn. Đây là cách Marketing tiệm nails tại Châu Âu và Châu Mỹ cực kỳ hiệu quả.
Hầu hết khách hàng khi quyết định có đến tiệm làm dịch vụ như manicure, pedicure hay dipping powder đều tìm hiểu thông tin tiệm từ những review tốt hay xấu. Họ sẽ truy cập vào các kênh mạng xã hội như google business, Yelp hay Facebook xem đánh giá khách hàng như thế nào hay thậm chí hỏi ý kiến bạn bè đã từng sử dụng dịch vụ tại tiệm.
Chính vì vậy các tiệm nail hãy chú trọng chăm sóc hình ảnh, cập nhập dịch vụ thường xuyên và đảm bảo rằng có những đánh giá tốt trên các kênh mạng xã hội và theo dõi chúng chặt chẽ. Nếu có những phàn nàn, hay đánh giá không tốt về tiệm thì phải chăm sóc, giải thích để khách hàng hiểu vấn đề đó. Marketing tiệm nail tại Châu Âu và Châu Mỹ cần phải chú trọng vấn đề này.
Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, đa số khách hàng sẽ thích đặt hẹn mua hàng online hơn, ví nó tiện dụng và nhanh gọn, không cần phải cầm 1 cái thẻ tích điểm bằng giấy hay những cuộc gọi đặt hẹn trên điện thoại, hỏi đường, hỏi thông tin về tiệm, trả tiền bằng cash. Họ thích book hẹn online, thanh toán trực tuyến, tìm hiểu thông tin về tiệm nhanh gọn, đó là lý do vì sao các chủ tiệm nail tại Châu Âu và Châu Mỹ nên xây dựng cho mình 1 website hoặc tốt ưu hóa công cụ book hẹn online trên các kênh mạng xã hội như (Yelp, Facebook, Istagram, Google Business). Đây là cách marketing tiệm nails tại Châu Âu và Châu Mỹ cực kỳ đơn giản và hiệu quả.